Email Marketing và những điều cơ bản nhất
(Trích từ -dangquangcao)
Email đã trở thành một phần rất quan trọng của hoạt động marketing trên Internet. Với lợi thế chi phí thấp, hiệu quả nhanh chóng, đến đúng đối tượng và email có ở khắp nơi.
Email marketing đã được chứng minh là rất hiệu quả. Theo Business 2.0, các email quảng cáo dựa trên sự cho phép đã nhận được tỷ lệ trả lời là 11,5%, so với tỷ lệ click vào các banner chỉ đạt được 0,55%. Vì vậy email marketing đã tăng trưởng nhanh trong những năm qua với chức năng là một công cụ marketing trực tuyến được lựa chọn cho tất cả các doanh nghiệp trực tuyến lớn nhỏ.
Theo các chuyên gia nghiên cứu về thương mại điện tử, 95% số người sử dụng Internet có email. Năm 99, các nhà hoạt động marketing đã đầu tư 97 triệu USD cho các chiến dịch email marketing, và chắc chắn lên tới 4.8 tỷ đô la vào năm 2004 (Theo nghiên cứu của Forrester).
Bạn cần phải cân nhắc kỹ để đảm bảo chiến dịch email marketing thành công, đừng bỏ qua những điều cơ bản sau:Tránh việc gửi thư rác (spam) bằng bất cứ giá nào:
Quy luật rất đơn giản và dễ hiểu: nếu người nhận không đồng ý nhận email của bạn, đó có nghĩa là spam. Chỉ gửi email đến những người quan tâm nội dung của bạn.
Không bao giờ gửi các bản tin hay các thư chào hàng đến những người không đăng ký trong danh sách của bạn, bất kể thư chào hàng của bạn hấp dẫn đến mức nào hay những người nhận là “mục tiêu” của bạn.
Không bao giờ gửi các bản tin hay các thư chào hàng đến những người không đăng ký trong danh sách của bạn, bất kể thư chào hàng của bạn hấp dẫn đến mức nào hay những người nhận là “mục tiêu” của bạn.
Gửi xác nhận đăng ký:
Một số người đăng ký nhận thông tin và quên ngay rằng họ đã đăng ký, một số thậm chí còn phàn nàn về việc nhận được bản tin đầu tiên của bạn. Hãy yêu cầu xác nhận để chắc chắn rằng người đăng ký của bạn thực sự muốn nhận các bức thư từ bạn.
Có một số người đơn giản chỉ đăng ký chơi, và cố ý nhập địa chỉ email không đúng hay không tồn tại. Nên việc gởi email yêu cầu xác nhận là cần thiết, những email không được xác nhận nên loại khỏi danh sách theo dõi của bạn và không cần phải gởi email marketing cho họ.
Có một số người đơn giản chỉ đăng ký chơi, và cố ý nhập địa chỉ email không đúng hay không tồn tại. Nên việc gởi email yêu cầu xác nhận là cần thiết, những email không được xác nhận nên loại khỏi danh sách theo dõi của bạn và không cần phải gởi email marketing cho họ.
Trả lời nhanh chóng email phản hồi của khách hàng.
Tiêu chuẩn đánh giá một dịch vụ khách hàng hoàn hảo trên Internet là thời gian trả lời các yêu cầu. Hãy chắc chắn rằng bạn đã trả lời các email của khách hàng một cách nhanh chóng để khẳng định bạn quan tâm đến họ.
Cá nhân hoá những email marketing.
Người ta thường quan tâm trả lời những email bắt đầu với tên của họ hay lời chào thân thiện như “Chào bạn Long”, "kính gởi bà Tôn Cẩm Nhung, giám đốc công ty Đông Ấn"... Tuy nhiên, chỉ có thể cá nhân hoá các email của bạn khi bạn có thông tin của người đăng ký. Nếu bạn không có dữ liệu đầy đủ thì không nên cá nhân hoá các email, không thể nói xuông "Chào bạn" mà không nêu tên người nhận.
Giới thiệu chính sách bảo mật riêng của bạn.
Niềm tin là rất quan trọng trong việc tạo ra quan hệ khách hàng tốt hơn trên Internet. Khi một khách truy cập đăng ký vào bản tin của bạn và cung cấp thông tin liên lạc cũng như các thông tin chi tiết khác của họ, phải đảm bảo rằng thông tin của họ chỉ được sử dụng trong chương trình mà họ đăng ký tham gia, không bao giờ chia sẻ, bán hay cung cấp ra ngoài.
Tự động hoá chiến dịch email Marketing bằng AutoResponder
Để giúp bạn duy trì một giao dịch hiệu quả, bạn có thể tự động quá trình xác nhận bằng việc thiết lập một hộp thư tự động, từ việc gởi email xác nhận đến các bản tin định kỳ và đừng quên nêu ra các chỉ dẫn huỷ đăng ký khỏi danh sách của bạn khi họ không muốn nhận email nữa.
Giữ lại một bản lưu đầy đủ danh sách các email đăng ký.
Bản danh sách đăng ký gốc có lưu đầy đủ ngày giờ đăng ký và ngày giờ xác nhận, danh sách này sẽ bảo vệ bạn trong trường hợp người đăng ký quên và phàn nàn. Nó sẽ còn rất hữu ích nếu bạn lưu lại cả địa chỉ IP và thông tin máy chủ của tất cả các đăng ký. Bạn sẽ an toàn trước luật chống thư rác.
Thường xuyên kiểm tra và theo dõi
Việc thường xuyên theo dõi và thống kê các email gởi đi sẽ giúp bạn tạo bảng thống kê, đánh giá hiệu quả và có kế hoạch phát triển tốt nhất. Các trương trình, ứng dụng AutoResponder sẽ giúp bạn làm việc này một cách tự động. Ứng dụng AutoResponder tốt còn giúp bạn lưu danh sách đăng ký gốc rất đầy đủ và có thể truy xuất mọi lúc.
0 comments:
Post a Comment